วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[TOP10] 10อันดับกฏหมายสุดประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่บนโลก



10 กฏหมายสุดประหลาดที่มีอยู่จริงบนโลกนี้
อันดับที่10 ห้ามผู้หญิงขับรถ
ประเทศซาอุดิอาราเบียเป็นประเทศเดียวบนโลกที่ห้ามไม่ให้ผู้หญิงขับรถ และด้วยกฏข้อบังคับนี้ทำให้อาชีพคนขับรถเป็นหนึ่งในอาชีพรายได้ดี แต่ถ้าหากว่าใครไม่จ้างคนขับรถก็จำเป็นที่จะต้องให้สามีหรือผู้ชายคนอื่นขับรถให้แทน
อันดับที่9 ห้ามผู้หญิงใส่กางเกง
ในปี1799 กฎหมาย ณ เมืองปารีส ในประเทศฝรั่งเศสได้ออกกฏห้ามผู้หญิงส่วมใส่กางเกงทุกชนิดในที่สาธารณะยกเว้นจะได้รับการอนุญาตพิเศษจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามได้มีการปรับปรุงกฏหมายให้ดีขึ้น โดยในปี1892ได้อนุญาตให้ผู้หญิงสวมใส่กางเกงกีฬาในขณะที่ขี้ม้าได้ และในปี 1909 ได้ห้ามใส่กางเกงเฉพาะตอนขี่จักรยาน ก่อนที่จะมีการยกเลิกกฏหมายที่มีอายุกว่า214ปีนี้ในปี2013
อันดับที่8 กฏหมายห้ามน้ำหนักเกิน
ประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของกีฬา มวยปล้ำซูโม่ แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงที่มีอายุ40ขึ้นไปและมีน้ำหนักตัวมากเกินไปแล้วละก็คุณก็จะทำผิดกฏหมายทันที โดยกฏหมายกำหนดให้ผู้ชายห้ามมีรอบเอวเกิน32นิ้วและผู้หญิงห้ามเกิน36นิ้ว
อันดับที่7 กินเสร็จแล้วชักดาบได้
ณ ประเทศเดนมาร์ก หากคุณรู้สึกหิวและเดินเข้าไปในร้านอาหารใดๆก็ตาม และเมื่อทานเสร็จคุณยังไม่รู้สึกอิ่มหน่ำสำราญ คุณสามารถเดินออกจากร้านได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินสักสลึงเดียว
อันดับที่ห้ามกดชักโครก
ตั้งแต่4ทุ่มจนถึง 6โมงเช้า หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์และพักในอพารท์เมนท์ คุณไม่สามารถที่จะกดชักโครกในเวลานั้นได้ และถ้าหากฝ่าฝืนก็จะถือได้ว่าคุณได้ทำผิดกฏหมายของประเทศ เนื่องจากรัฐบาลสวิสเซอร์แลนด์เห็นว่าการกดชักโครกถือเป็นมลพิษทางเสียงและเป็นการรบกวนการนอนหลับของผู้ที่พักอาศัยในอพาร์ทเมนท์เดียวกัน
อันดับที่5 ห้ามตายในรัฐสภา
ถือได้ว่าเป็นกฏหมายที่แปลกประหลาดสุดๆของประเทศอังกฤษซึ่งพึ่งถูกยกเลิกไปเมื่อไม่นานนี้ โดยได้มีการอธิบายเหตุผลของการตั้งกฏนี้ก็คือ รัฐสภาถือเป็นส่วนนึงของพระบรมราชวัง และใครก็ตามที่มีอาการป่วยแม้เพียงเล็กน้อยจะต้องถูกรีบนำตัวออกไปทันที
อันดับที่ 4 ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง
คุณคงไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าคุณสามารถโดนใครห้ามคุณเคี้ยวหมากฝรั่งได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ในประเทศสิงค์โปร์ การเคี้ยวหมากฝรั่งถือเป็นการทำผิดกฏหมายมาตลอดตั้งแต่ปี คศ 1992 หมากฝรั่งถือเป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้า และจะไม่มีการซื้อขายเกี่ยวกับหมากฝรั่งเกิดขึ้นในประเทศสิงค์โปร์ และถ้าหากใครแอบเคี้ยวหมากฝรั่งและคายทิ้งลงพื้นก็จะถูกปรับถึง 500ดอลล่าร์สิงค์โปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ราวๆหมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว
อันดับที่3 ห้ามผายลม
ในรัฐฟลอริด้า ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา การผายลมในที่สาธารณะ หลังจาก6โมงเป็นต้นไป ถือเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ดังนั้นหากคุณอยากที่จะผายลมก็ต้องรีบวิ่งกลับเข้าที่ส่วนตัวโดยด่วน อย่างไรก็ตาม กฏหมายนี้มีผลบังคับใช้แค่ทุกวันพฤหัสบดีเท่านั้น
อันดับที่2 ต้องยิ้มตลอดเวลา
ณ เมืองมิลานในประเทศอิตาลี การยิ้มถือเป็นสิ่งที่ประชาชนคนทั่วไปต้องปฎิบัติเป็นประจำ ยกเว้น ในพิธีศพ หรือการเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาล การทำหน้าบึ้งตึงสามารถทำให้คุณโดนปรับเงินได้เลยทีเดียว
อันดับที่1 ไม่ผิดกฏหมายหากหนีออกจากคุก
การหนีออกจากคุกคือสิ่งที่ผิดกฏหมายในประเทศทั่วไป แต่ใครจะรู้ว่า ในประเทศเยอรมันและเม็กซิโก การหนีออกจากคุกคือสิ่งที่ไม่ผิดกฏหมาย ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ต้องการได้มาซึ่งอิสรภาพนั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น