วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

10อันดับความหมายที่ซ่อนอยู่ในโลโก้แบรนด์ดัง

10อันดับความหมายที่ซ่อนอยู่ในโลโก้แบรนด์ดัง
อันดับที่ 10 โทเบอโลน
โทเบอโลนได้ถูกผลิตขื้นเป็นครั้งแรกที่เมืองเบิร์น ในประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากเกี่ยวกับหมี ดังนั้นถ้าลองสังเกตดูดีๆแล้ว เราก็จะเห็นรูปหมีที่กำลังเกาะภูเขาอยู่ในโลโก้ของโทเบอโลน
อันดับที่9 บาสกิ้นร็อบบิ้นส์
ในตัวอักษรBRบนโลโก้ ประกอบไปด้วย สองสีนั่นก็คื่อน้ำเงินและชมพู แต่ถ้าหากมองดูเฉพาะตัวอักษรสีชมพูก็จะเห็นว่ามันคือ ตัวเลข31 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของไอศครีมบาสกิ้นร็อบบิ้นที่มีทั้งหมด31รสชาติด้วยกัน
อันดับที่8 เฮอร์ชี่ย
แบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังของโลกที่ทำให้ใครหลายคนติดอกติดใจ โดยโลโก้ของสิ้นค้านี้ก็มีความหมายแฝงที่ซ่อนเอาไว้ในโลโก้เช่นกัน โดยถ้าลองตะแคงหัวไปด้านซ้าย หรือกลับหัวโลโก้ในแนวตั้งขึ้น ก็จะเห็นช็อกโกแลตที่เรากินอยู่เป็นประจำซ่อนตัวอยู่ระหว่างตัวอักษร K และ I นั่นเอง
อันดับที่7 กู๊ดวิลล์
องค์กรแห่งนี้ได้ประกาศจุดมุ่งหมายในการที่จะทำให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งวัตุประสงค์นี้ได้ถ่ายทอดมายังโลโก้เครื่องหมายการค้า โดยหากสังเกตุตัวอักษร g พิมเล็กดีๆแล้วล่ะก็ เราก็จะเห็นครึ่งนึงของใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มนั่นเอง
อันดับที่6 โคลา โคล่า
ในบางครั้ง ความหมายแฝงที่ซ่อนอยู่ในโลโก้ก็อาจจะมาจากความบังเอิญก็เป็นได้ ในระหว่างตัวอักษรของ O และ Lของโลโก้นั้นสามารถถูกมองให้เป็นรูปธงของประเทษเดนมาร์กได้ ซึ่งโคลา โคล่า หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อของโค๊กนั้น ก็ได้ใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการลุยตลาดและโฆษณาในประเทศเดนมาร์ก
อันดับที่5 กูเกิ้ล
โลโก้ของกูเกิลนั้นเป็นอะไรที่เรียบง่าย ไม่มีสัญลักษณ์ แต่สีสันจำเป็นมาก มันสามารถบอกเป็นตัวลักษณะของบริษัทได้ กูเกิลต้องการจะสือถึงความสนุก และได้ใส่มันในรูปแบบของสีซึ่งจะเห็นได้ว่าสีทั้งหมดในโลโก้ต่างก็เป็นแม่สีทั้งหมดยกเว้นตัวเดียวคือ ตัว L ซึ่งเป็นสีเขียวที่ได้จากการผสมของแม่สี กูเกิลพยายามจะบอกว่าตัวเองนั้นเป็นบริษัทที่ไม่สามารถเล่นได้ตามกฎเกณฑ์เพราะขนาดตัวอักษร Lในโลโก้ยังไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์เลย
อันดับที่4 ฟอร์มูล่า วัน
สีแดงของโลโก้บ่งบอกถึงแรงปรารถนาอย่างแรงกล้าและพละกำลัง ในขณะทีสีดำสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ และที่ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือช่องว่างระหว่างตัวFและรอยหนามแดง ที่ถ้ามองดูดีๆแล้วก็จะเห็นเป็นตัวเลข 1 ซ่อนเอาไว้นั่นเอง
อันดับที่3 แมคโดนัลด์
สัญลักษณ์ตัว Mสีเหลืองนอกจากจะเป็นอักษรตัวแรกของแมคโดนัลด์ แล้วมันยังมีความหายที่ลึกลับซับซ้อนมากกว่านั้นอีก ในปีคศ1960 แมคโดนัลด์ต้องการที่จะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ และมีการถกเถียงกันเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโลโก้ อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เชสกินส์ นักจิตวิทยาและที่ปรึกษาของแมคโดนัลด์ได้โน้มน้าวให้แมคโดนัลด์ใช้โลก้แบบเดิมต่อไป โดยเขาได้ให้เหตุผลไว้ว่า โลโก้ตัวนี้จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่ามันเป็นเสมือนเต้านมแม่ที่ให้คุณประโยชน์และทำให้ผู้บริโภคอยากอาหารมากขึ้นอีกด้วย
อันดับที่2 เฟดเอ็กซ์
ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในโลโก้ที่มีความหมายซ่อนที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่เคยสังเกตเห็น ให้ลองมองดูช่องว่างระหว่างตัวอักษร Eและ X ซึ่งช่องว่างระหว่างทั้งสองตัวอักษรได้ทำให้เกิดลูกศรที่ชี้ไปด้านขวา ซึ่งผู้ดีไซน์โลโก้นี้ได้ให้คำอธิบายว่าหัวลูกศรหมายถึง การก้าวไปข้างหน้า ความรวดเร็วและความถูกต้องแม่นยำ และการซ่อนลูกศรนี้ก็เพื่อที่จะสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นมากกว่า
อันดับที่1 อเมซอน

ใครหลายคนเมื่อได้เห็นลูกศรโค้งสีเหลืองบนโลโก้อเมซอนมักจะคิดว่านั่นคือรอยยิ้มธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วลูกศรถูกออกแบบให้มีจุดเริ่มต้นที่อักษร aและจุดสิ้นสุดที่ตัว อักษรz ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของสิ้นค้าในร้านค้าออนไลน์ของอเมซอนนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น